DVD Kachi hàng giả

Vi nhu cầu download dữ liệu (đa số là phim và phim chất lượng cao) nên tôi cần phải lưu trữ bằng DVD. Trước giờ thường dùng loại Kachi, lúc trước là loại -R, lô đĩa cuối mua về burn rớt liên tục, nên sau đó chuyển qua loại +R và hiệu Sigma +R. Lô Kachi +R và Sigma +R đầu tiên mua về xài tương đối good, ít rớt đĩa hơn. Sau đó đi mua thêm loại Sigma +R thì hết hàng, đành lấy Kachi +R, lần này thì chất lượng vô cùng tệ, lốc 50 cái ghi rớt hơn 50%, đó là còn khoảng 20 cái tôi chưa dám ghi tiếp (để dành hôm nào đem ra tiệm đổi loại khác), chứ nếu ghi tiếp chắc cũng rớt hết luôn.

Địa chỉ tiệm tôi mua là: Cửa hàng 42 Huỳnh Thúc Kháng – Q1 – TP. HCM.

Tôi đã làm các so sánh trước khi ra nhận xét cuối là ghi rớt đĩa do chất lượng đĩa tồi.

_ Burn 2 ổ DVD khác nhau: 1 cái là ổ DVD +/-RW DL trên laptop Compaq (laptop này được người nhà bên US gửi tặng nên chất lượng đầu DVD có thể an tâm, và trước giờ ghi cũng rất tốt, chưa hề rớt), và lap này dùng HĐH Win MCE 2005 (tất nhiên có license theo máy). 1 cái là DVD +/- RW trên PC, đây là loại chỉ chơi được với DVD, hàng máy bộ gì đó, trước giờ ghi cũng good, chưa rớt cái nào cho tới khi gặp lô Kachi +R nói ở trên.

_ Đã burn bằng các phiên bản Nero khác nhau nhưng cũng vậy, đã thử dùng phần mềm khác để burn nhưng cũng vô dụng.

_ Các lỗi báo là: Track following error; Cannot finalize disk; Cannot perform end of disk;… Có lúc thì ghi khoảng 20-30% đĩa là bị lỗi, có lúc thì tới 90% là bị lỗi, có lúc ghi hoàn thành rồi nhưng bỏ lại vô ổ DVD (cả 2 ổ DVD kể trên + thêm 1 ổ DVD Sony trên 1 PC khác) thì không đọc được, nhưng bỏ vô đầu DVD gia dụng Trung Quốc lại đọc được.

Từ các dữ kiện trên tôi rút ra kết luận là lô Kachi +R này là hàng đểu, nhưng cái tôi bực mình là cửa hàng 42 này cũng là 1 cửa hiệu lớn, tôi đã mua ở đây từ rất lâu, thế mà lại bán hàng đểu. Đó là kết luận của cá nhân tôi, nếu các bạn có kinh nghiệm về lỗi rớt đĩa này do nguyên nhân gì xin đóng góp ý kiến.

Sau đây là hình thật của lô Kachi +R này:

Toàn cảnh
Toàn cảnh
Mặt dưới
Mặt dưới

Hàng chữ trên vành ngoài đĩa
Hàng chữ trên vành ngoài đĩa

Tôi viết bài này với mong muốn anh em có nhu cầu nhiều về DVD có thêm dữ kiện để chọn hàng. Và anh em nào có kinh nghiệm chép DVD xin giới thiệu vài hiệu cho mọi người cùng tham khảo.

3 thoughts on “DVD Kachi hàng giả

  1. chào bạn quả thật trước hết xin chia buồn với bạn. Mình xin góp ý lúc bạn ghi thì để tốc độ bao nhiêu X, mình thường để phân nửa tốc độ max VD: 8X thì mình ghi ở 4X thôi, với lại xem máy lap có cân bằng không, không bị xê dịch trong khi chép

  2. Mình nghĩ bạn Tuan nói đúng, nhưng không nghĩ bạn admin blog này không để ý đến trường hợp đó, trong tay mình đang có 2 loại đĩa Kachi DVD-R, loại đầu tiên có chữ uốn bo theo vành ngoài đĩa như của bạn, chỉ khác là DVD-R, loại thứ 2 mình có gần 50 đĩa (cũng DVD-R) nhưng chỉ có một dòng chữ căng ngang mặt đĩa (ở phần ghi), trước giờ chưa bao giờ ghi đĩa nào bị rớt cả (toàn ghi bằng cái laptop Acer, có mỗi 1 đầu ghi duy nhất), hàng bạn có lẽ đã bị lỗi, bạn nên đem ra đó để họ ghi thử kiểm chứng. Thân

  3. tôi vẫn ghi ở tốc độ 6x 8x cho tất cả các loại đĩa và chưa bao giờ xảy ra hiện tượng rớt đĩa cả! Nhưng nếu là đĩa thật thì sẽ ghi tốt ngay cả ở tốc độ cao nhất ghi trên mặt đĩa, còn đĩa dởm chỉ có cái nhãn thôi, ghi 16x max là rớt liền!
    Chiều qua tôi cũng vừa mua 1 lốc 50 cái DVD Kachi ở 42 Huỳnh Thúc Kháng về ghi thử, chất lượng cũng tạm dc nhưng mà làm giả quá lộ liễu, mặt đĩa nhìn rất xấu và còn có cả bong bóng khí trong phần tâm đĩa! Đóng gói cũng không còn bánh xe nhựa màu đen ở đáy hộp nữa. Tôi không biết đó có phải hàng giả không, nhưng mà cũng xài qua nhiều lốc Kachi nhưng chưa thấy cái nào xấu vậy. Các bạn góp ý dùm 1 vài địa chỉ mua hàng tốt dc ko?

Trả lời

