Quảng cáo trực tuyến: Tăng, tăng nữa, tăng mãi!

Hiện nay, quảng cáo trên Internet đang trở thành xu thế mới của ngành công nghiệp bội thu này. Hãy xem bảng xếp hạng 100 công ty chi tiền cho quảng cáo nhiều nhất nước Mỹ của Advertising Age (AA) để hiểu rõ hơn thị trường quảng cáo trực tuyến.

Theo AA, hiện tại, quảng cáo trực tuyến (QCTT) chiếm 5,5% tổng số tiền mà 100 công ty này dành cho việc quảng bá thương hiệu của mình. Con số này tương đương với 10 tỷ dollar và chỉ thiếu chút nữa là sánh bằng quảng cáo trên sóng phát thanh và các công tác marketing ngoài trời khác.

Trong vòng 16 năm qua, hiệu suất quảng cáo trên TV giảm với tốc độ chóng mặt. Nhưng nó vẫn xứng danh là anh cả với 70% thị phần quảng cáo. Quảng cáo trên báo ngày cũng giảm dần bắt đầu từ năm 1960, khi QC trên truyền hình bắt đầu tấn công vào cuộc sống của chúng ta. QC trên các tạp chí thì vẫn ổn định, nhưng không còn ở thời kỳ đỉnh cao nữa. Chiếm thế thượng phong vẫn là quảng cáo bằng các tờ rơi được in ấn cầu kỳ và bắt mắt. Đó là lý do tại sao QCTT lại trở thành xu thế chung.

Công ty chi nhiều tiền vào QC nhất là tập đoàn hoá mỹ phẩm Proctor & Gamble với số tiền lên đến 4,9 tỷ dollar. AT&TGeneral Motors chiếm hai vị trí tiếp theo với số tiền xấp xỉ 3,3 tỷ. Các công ty tiếp nối trong bảng xếp hạng của AATime Warner, Verizon CommunicationsFord Motor.

Các nhà sản xuất ôtô khác trong danh sách này là Toyota Motor (12), DaimlerChrysler (14), Honda Motor (21) và Nissan Motor (23) – tất cả các công ty này đều dành hơn 1 tỷ dollar/năm cho quảng cáo.

Một số đại gia quảng cáo khác có thể kể đến Sony với 2 tỷ dollar, đứng thứ 12; Sprint Nextel chiếm vị trí 15 với 1,7 tỷ.

Các thương hiệu công nghệ đứng ở đâu trong thời đại của QCTT? Microsoft đứng ở vị trí 45, Dell 47 và Hewlett-Packard đứng ở nửa sau bảng xếp hạng với vị trí thứ 51. Các đại gia này chỉ dành xấp xỉ 1 tỷ cho QC. Apple giữ vị trí 89, và Philips Electronics gần chót bảng với số 98.

Trong số 100 đại gia mạnh tay chi tiền cho QC này, Vonage dành cho QCTT số tiền khổng lồ nhất với 185 triệu dollar cho riêng năm 2006. Số tiền này chiếm hơn 1/3 tổng số chi cho quảng cáo của Vonage.

Công ty hào phóng với QCTT thứ 2 là AT&T với gần 170 triệu dollar. Bám sát trong cuộc chạy đua này là Dell, Walt DisneyVerizon.

QC trên TV vẫn đi trước QCTT với hơn 50 tỷ dollar. Nhưng sẽ không ai biết trước được kết quả của cuộc chạy đua đang diễn ra từng ngày từng giờ giữa TV và Internet!

Theo 24h

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s