Sau khi đã mua AirBlade

Đã mua xe về cũng lâu rồi, hơn 1 tháng, đã 1 lần đi bảo dưỡng, đi hơn 800km rùi, giờ rảnh rồi ngồi viết vài trải nghiệm về chiếc xe này cho các bạn đi sau tham khảo.

Lúc tôi mua là 35tr bao ra biển số, nhưng tôi tự lấy biển số nên chi phí vượt lên 200k (HEAD bớt cho tôi 700k, tôi bù thêm 200k  lấy biển số “đẹp” 1 chút ). Màu xe là xanh đậm đen. Bản thân tôi không thích màu này, thích màu đen hơn, nhưng chỉ đời đầu mới có đen đậm, còn lúc mua chỉ có xanh đậm đen, đỏ đen và trắng đen. Tôi thuộc tuýt người trầm  nên chọn lấy xanh đậm đen.

Tiếng máy xe này nổ khá êm, nhất là khi lên tốc cỡ 60-70km/h, mình chỉ kéo lên được 80km/h  là hết cỡ, có lẽ do đường không thuận lợi lắm và sợ… CAGT . Ở tốc độ < 40km/h thì có hiện tương giật cổ lái .

Hệ thống phanh CBS hoạt động rất tốt, về điểm này tôi rất hài lòng .

Sau thời gian roda (500km đầu tiên), tôi bắt đầu đo mức tiêu hao xăng, và cho ra bình quân là 31 km/lít. Như vậy là ko đúng như Honda quảng cáo về xe này rồi => Honda đểu . Bời vì đường tôi đi là đường quốc lộ, hầu như ko có đèn đỏ nhiều, chỉ 1 lèo mà chạy.

Có quá nhiều chi tiết cần phải trang trí thêm mới đẹp xe (ai có xe AirBlade chắc cũng biết), mà các đồ trang trí đó mắc trùm, đúng là tranh thủ cơ hội chém đẹp , nhất là ai mua mấy thứ đó ngay tại HEAD. Tốt nhất nên ra ngoài mua nên quyết tâm muốn trang trí thêm, còn không cứ để nguyên bản đi là đẹp rồi. Nắp chụp chỗ dây truyền động (phiên bản sau này hình như chỉ có loại màu sơn đen) nước sơn rất dễ bị phai, mình rửa xe mới mấy lần, giờ để ý mới thấy nó bị phai màu nhanh quá, lại dễ xước nữa.

Tác dụng chắn bùn rất rất là tệ , gì mà bùn bắn tới luôn mũ bảo hiểm , phần yên xe phía sau và biển số thì không còn thấy gì nữa sau khi đi qua chỗ bẩn, nhất là khi quê mình toàn đất đỏ. Chở người yêu đi chơi khi trời mưa thì cẩn thận 1 chút, không khéo bị nàng giận . Rửa cái xe này rất ư là khó khăn, ngõ ngách nhỏ nhiều quá, khó rửa kỹ được (Ai ra tiệm rửa thì mình ko biết, vì mình chỉ rửa xe ở nhà). Yên xe thiết kế kiểu gì mà rửa xe rất dễ bị vô nước . Ubox tuy rộng nhưng cũng chỉ để được 1 mũ bảo hiểm, nếu đi 2 người thì không lẽ mình bỏ mũ vô, còn mũ người kia bỏ ngoài thì kỳ quá, thế là cả 2 mũ đều bỏ ở ngoài .

Chỗ gác chân bất tiện cho con trai tụi mình, vì nó nhỏ quá, nếu không để lòi chân ra ngoài thì nhìn sẽ giống như các chị em , rất khó coi, mà thả thoái mái ra ngoài thì mỏi chân và dễ bị dính nước bẩn khi trời mưa, đằng sau đã văng dữ, đằng trước cũng văng không kém.

Chức năng đá chống tự tắt máy đôi khi rất bất tiện khi bạn chỉ muốn tạm dừng lại để làm việc gì thật nhanh rồi đi liền.

Hiện giờ giá AirBlade ở mình 1 tuần trước là 32tr  bao giấy tờ, có lẽ giờ đã giảm hơn nữa rồi. Các bạn mua sau nếu có thể nên đợi nó giảm đúng giá niêm yết hẵng mua. Riêng tôi nếu tư vấn cho ai hoặc người trong nhà thì sẽ nói họ mua Nouvo LX chạy, hôm bữa ghé ngang hãng thấy kiểu dáng nó ngầu quá . Nếu vấn đề xuống máy không còn nữa thì LX sẽ là lựa chọn sáng suốt hơn AirBlade.

Vài dòng trải nghiệm thôi, giờ có việc rùi, khi nào nghiệm thêm gì nữa sẽ chia sẻ với các bạn. Chúc các bạn may mắn!

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Sau khi đã mua AirBlade

  1. công nhận AB đi mưa bắn kinh khủng.mùa đông mưa lạnh mà lúc nhìn đằng sau lưng áo mình thì muốn ngất luôn.máy kêu to. tiết kiệm xăng chẳng là bao,anh mình đi khoảng 32km/l.anh trai mình mua và đã vỡ lẽ nhiều điều ko đúng như honda quảng cáo.đúng là quảng cáo vẫn chỉ là quảng cáo.nói tóm lại là tương đối thất vọng về con xe mà đang được ưa chuộng này. khuyên chân thành nhưng ai sắp mua xe nên lựa chọn novo lx hay hayate.đẹpd còn hơn AB mà lại vừa tiền.mua AB là bị tụi nó chém oan gần chục triệu đây.để tiền ấy mà đổ xăng.

Bình luận về bài viết này